ในบทความนี้ผมจะกล่าวถึงแนวทางการ Sketch ที่ดีนะครับ ส่วนเนื้อหาเพิ่มเติมจะอยู่ในส่วน ของวีดีโอนะครับ
แนวทางการสเก็ต 2D
1.ควรใช้รูปทรงพื้นฐาน ให้ใช้รูปทรงอย่างง่าย และยังไม่ต้อง สเก็ต ตรงส่วนที่จะ fillet หรือ Chamfer เพราะเราสามารถแก้ไขได้ตอนอยู่ในรูปทรงสามมิติ
2.ควรใช้ 1 สเก็ต ต่อ 1ฟีเจอร์
3.ควรเลือกหน้า สเก็ตให้เหมาะสม
4.ควรสเก็ตให้เป็น Fully constain
5.ควรสเก็ตชิ้นงานให้อยู่ตรงแนวจุดศุนย์กลาง
6.ควรใช้ การบังคับ Sketch ร่วมในการออกแบบ ทั้งบังคับด้วยรูปร่างและขนาด รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างตัวแปร
สำหรับ 6 แนวทางนี้ก็จะสามารถใช้งาน Sketch ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วครับ
0 ความคิดเห็น :