Adsense




วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Festo fluid Sim โปรแกรม จำลองการทำงาน Pnumetic

Sarawut  |  at   17:45  |   |  1 comment

   


  Festo fluid Sim เป็นอีกโปรแกรมหนึ่ง ที่ผมชอบ และได้ทดลองใช้งานตอนเรียน Pnumetic ซึ่งมันสามารถ จำลองการทำงานของอุปกรณ์ Pnumetic ต่างๆ เราสามารถ ต่อเป็นวงจรทั้งหมด แล้วทดลอง Run ได้เลย เพราะจะทำให้รู้ว่าวงจรที่เราออกแบบ สามารถทำงานได้ ตามที่เรา คิดไว้หรือไม่ ตอนผมเรียน ผมจะใช้โปรแกรมนี้ควบคู่ไปด้วย ทำให้เข้าใจ และได้ B+ เลยละวิชานี้ แอบน้อยใจ ที่ไม่ได้ A เพราะผมคิดว่าทำได้ทุกข้อนะ ฮ่าๆ ส่วนวีดีโอด้านล่าง ก็เป็นตัวอย่างแบบ Cascade ที่ผมทำส่ง อาจารย์ ตอนก่อนสอบ


  สำหรับใครที่เรียนสายเครื่องกล ก็น่าจะลองหัดใช้โปรแกรมนี้นะครับ ศึกษาสัก 1 อาทิตย์ก็ สบายแล้วครับพี่น้องครับ ไม่แน่นะครับ ไกล้สอบเข้ามา อาจจะตั้งทีมรับเขียนวงจร เหมือนสมัยผมเรียนอยู่ก็ได้นะครับ ได้เงิน ไปเที่ยวกันมันเลยครับตอนนั้น ฮ่าๆ. . . สุดท้ายนี้ สมัยนี้มีโปรแกรมให้เราใช้เยอะแยะไปหมดบนโลกไปนี้ แต่จะใช้โปรแกรมไหนเข้ากับการเรียน หรือทำงาน มันก็ต้องขึ้นอยู่กับความเข้าใจ ของตัวผู้ใช้ ด้วยนะครับ ไม่มีหรอกครับ โปรแกรมวิเศษ นึกอะไร อยากได้อะไร ก็ออกมาตามใจเรา ขอให้สนุกกับการใช้โปรแกรมนะครับ พี่น้อง.....


เกี่ยวกับผู้เขียน

ผมชอบศึกษาการใช้ Software ทางวิศกรรม ตั้งแต่ตอนเรียน วิศวกรรมเครื่องกล ด้วยตัวเอง จึงอยากจะเก็บความรู้ ไว้ในบล็อกนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ กับน้องๆที่ต้องการศึกษานะครับ

1 ความคิดเห็น :

  1. ขอไฟล์โปรแกรมมาศึกษาได้มั้ยคับ
    songkrana91@gmail.com
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ

General