Adsense




วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

การใช้งาน และการปรับแต่ง รวมถึงการ Save งานกับ X-ref


     คำสั่ง Xref คือการนำไฟล์จากภายนอก( external reference ) เข้ามาทำงาน งานระบบประกอบอาคารส่วนใหญ่ จะต้องใช้กัน มันก็คือ แปลนโครงสร้าง ของสถาปัตย์ นั่นแหละครับ เพราะงานระบบ ต้อง อางอิงจากโครงสร้าง หากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง เราก็นำไฟล์โครงสร้าง ของสถาปัตย์  ที่อัพเดท มาตรวจสอบกับผลกระทบกับงานของเราเพื่อปรับเปลี่ยนแก้ไข ตามหน้างาน ซืึงเราไม่ต้องไปเขียนงานระบบของเราใหม่ หรือก๊อปมาใส่แปลนที่อัพเดท พูดง่ายๆมันก็คือ แบบของเราอยู่กับที่ แต่เอาไฟล์โครงสร้างเข้ามา และมันก็จะไม่ทำให้ไฟล์ของเรานั้นใหญ่ขึ้นด้วย และการเซฟงานนั้น เมื่อเราเซฟเราก็ต้องเอาไฟล์อ้างอิงนี้ติดไปด้วย หากไม่งั้นมันจะมีแต่งานของเรา การเซฟ หากทำงานร่วมกับ Xref อย่าใช้ Save As นะครับ ให้ใช่ Etransmit แทนนะครับซื่งมันจะสามารถเซฟได้ทั้งหมด รวมถึงฟร้อนต่างๆด้ว 
บทความนี้ก็เป็นความรู้เล็กน้อยๆ นะครับ สำหรับการทำงานของคนที่เริ่มทำงานเขียนแบบใหม่ๆ ครับ ส่วนวีดีโอ ด้านล่างก็พอแนะนำการใช้งาน Xref นะครับ 




เกี่ยวกับผู้เขียน

ผมชอบศึกษาการใช้ Software ทางวิศกรรม ตั้งแต่ตอนเรียน วิศวกรรมเครื่องกล ด้วยตัวเอง จึงอยากจะเก็บความรู้ ไว้ในบล็อกนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ กับน้องๆที่ต้องการศึกษานะครับ

0 ความคิดเห็น :

General