Adsense




วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

DINAMIC BLOCK AUTOCAD ตอนที่ 1 Visibility

Sarawut  |  at   21:30  |   |  No comments



DINAMIC BLOCK AUTOCAD ตอนที่ 1 Visibility

ผมเชื่อว่าหลายคนที่เขียนแบบ 2D Autocad ต้องมี Block ไว้ใช้งานไว้อยู่แล้ว แต่การใช้งานเราก็เปิดหา Block ที่เราต้องการ หรือ ก๊อบมาเป็นชุด แล้วเวลาใช้งานค่อยมาเลือกใช้เอา วันนี้ผมมีเทคนิคเล็กน้อยๆในการทำงานคือ การสร้าง Block แบบ Dynamic โดยใช้ Mode Visibility หรือ การทำ Block แบบซ่อน หรือ การแสดง สิ่งที่เราต้องการ หลักการง่ายๆก็คือ ตั้งชื่อตาม Block ที่เราจะให้แสดง แล้วก็ไปจัดการให้ Block แสดง สิ่งที่เราต้องการ และซ่อนอันที่ไม่ต้องการผมได้ทำวีดีโอ ตัวอย่างการสร้างไว้แล้ว โดยใช้ block งานระบบแบบ Single line ครับ ลองรับชมกันได้ครับ  



 

เกี่ยวกับผู้เขียน

ผมชอบศึกษาการใช้ Software ทางวิศกรรม ตั้งแต่ตอนเรียน วิศวกรรมเครื่องกล ด้วยตัวเอง จึงอยากจะเก็บความรู้ ไว้ในบล็อกนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ กับน้องๆที่ต้องการศึกษานะครับ

0 ความคิดเห็น :

General