Adsense




วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

บันทึกความทรงจำ ล้มอีกแล้ว... พลาดเพราะความมักง่ายของตัวเอง

Sarawut  |  at   01:29  |   |  No comments

 หลังจากเมื่อผมเริ่มทำฟาร์มปลาหางนกยูง วันนี้ 23/11/2020 ตอนเย็น ตู้ที่ผมใช้เลี้ยงปลาหางนกยูง จำนวน 60 ใบ 2 แถว ได้พังลงทับตัวผมเองเพราะน้ำล้นทำให้ดินที่ฐานรองทรุดตัว แถวแรกล้มมาทับแถวที่สองแล้วมาทับผมอีกที ผมคิดอย่างเดียวผมต้องรอดก่อน ผมต้องไม่เป็นอะไร น้องชายผมได้ยินเสียง จึงวิ่งมาช่วยเอาผมออกจากซากตู้ปลาที่ทับถมผม ครึ่งตัว 60 ใบนี้เป็นชุดปลาที่เริ่มขุน และพ่อแม่พันธ์ส่วนหนึ่ง มันแทบจะไม่เหลืออะไรเลย ...... ผมหมดเกือบทุกอย่างแล้วสำหรับรายได้ตรงนี้ ทั้งหมดนี้เกิดจากความมักง่ายของผมเอง 
ผมตัดสินใจบอกเรื่องนี้แค่สองคน สองคนนี้คือ คนแรกเพื่อนรักของผม และอีกคนที่ ภรรยาเก่าของผม และผมถ่ายรูปไว้ 1 รูปไว้เตือนสติ ผมคงมีเวลาเสียใจแค่คืนนี้คืนเดียว พรุ่งนี้ผมคงต้องเริ่มใหม่ทุกอย่าง ต้องวางแผนตัวเองใหม่ เพราะผมจะไม่มีรายได้หลักเข้ามาอย่างน้อย 3 เดือน ทั้งสองคนที่ผมบอกได้ช่วยเหลือผมเรื่องเงินทันดี ผมจะต้องกลับมาให้ได้เร็วที่สุด ผมยังเหลืองานผ้าพื้นเมืองของผม และผมคิดว่าผมจะขายของเพื่ออย่างน้อยจะ ได้มีเงินหมุนรายวัน มาใช้จ่ายแต่ละวัน และรายจ่ายประจำ 

เกี่ยวกับผู้เขียน

ผมชอบศึกษาการใช้ Software ทางวิศกรรม ตั้งแต่ตอนเรียน วิศวกรรมเครื่องกล ด้วยตัวเอง จึงอยากจะเก็บความรู้ ไว้ในบล็อกนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์ กับน้องๆที่ต้องการศึกษานะครับ

0 ความคิดเห็น :

General